Cách khắc phục iPhone hoặc iPad liên tục kết nối và ngắt kết nối khi cắm vào máy Mac

Bạn vừa mua một máy Mac mới và bạn gặp phải sự cố khi kết nối iPhone / iPad của mình với nó trong khi sử dụng cáp Lightning? Thiết bị iOS có liên tục hoạt động như thể bạn cắm và rút nhanh chóng khỏi máy tính hoặc máy tính xách tay của mình không? Đừng hoảng sợ! Bạn không phải là người duy nhất gặp phải vấn đề này. Chúng tôi vừa thử nghiệm một chiếc Macbook Air mới và phải khắc phục sự cố không thể duy trì kết nối ổn định với bất kỳ iPhone nào được cắm vào đó.

Trong bài viết này, tôi sẽ nêu bật tất cả các thủ thuật mà bạn có thể áp dụng để giải quyết vấn đề kết nối và ngắt kết nối. Nguyên nhân của kết nối bị lỗi có thể liên quan đến phần cứng hoặc phần mềm. Chúng tôi sẽ phân tích và cung cấp giải pháp cho cả hai trường hợp, cũng như tìm hiểu cách phát hiện lý do thực sự của việc kết nối và ngắt kết nối khó chịu này khiến việc truyền dữ liệu giữa iPhone / iPad và máy tính hoặc máy tính xách tay hầu như không thể thực hiện được.

  • 2. Cách khắc phục iPhone bị cắm và rút khỏi máy tính
    • 2.1. Đặt lại Cài đặt quyền riêng tư trên iOS của bạn (trên iPhone)
    • 2.2. Khởi chạy lại chương trình daemon macOS usbd (trên Mac)
  • Cách phát hiện nguyên nhân

    Nếu bạn sở hữu nhiều hơn một thiết bị iOS và có sẵn ít nhất hai cáp Lightning thì khá dễ dàng để xác định nguyên nhân của sự cố này.

    Thiết bị iOS bị lỗi

    Vệ sinh cổng Lightning

    Đầu tiên, chuyển đổi thiết bị. Ví dụ: nếu bạn cố gắng cắm iPhone của mình và gặp sự cố kết nối và ngắt kết nối, hãy lấy iPad hoặc iPhone khác của bạn và cắm nó vào. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, điều đó có nghĩa là sự cố không liên quan đến thiết bị iOS và bạn có thể di chuyển và thử với cáp khác để xem đầu nối có bị lỗi không.

    Mặt khác, nếu sự cố không tự xuất hiện với thiết bị iOS thứ hai, điều đó có nghĩa là điện thoại thông minh ban đầu có cổng Lightning bị lỗi. Trong trường hợp này, hãy thử làm sạch cổng bằng bàn chải đánh răng khô và tăm để đảm bảo rằng không có xơ vải ngăn iPhone của bạn kết nối đúng cách. Đọc các mẹo chi tiết về cách vệ sinh cổng Lightning .

    Cáp Lightning bị lỗi

    Tiếp theo, thay đổi cáp Lightning và xem liệu điều này có hoạt động hay không. Nếu bạn không có cái thứ hai, hãy mượn nó từ một người bạn. Nếu cáp thứ hai hoạt động, sự cố có thể dễ dàng khắc phục bằng cách mua cáp mới.

    Cổng Lightning Mac bị lỗi

    Nguyên nhân phần cứng thứ ba và cuối cùng này là khó xảy ra nhất, chúng tôi chưa gặp phải báo cáo nào về việc máy Mac với cổng USB bị hỏng. Tuy nhiên, bạn có thể thử kết nối cùng một iPhone / iPad bằng cùng một cáp Lightning với một máy Mac khác. Nếu điều này hoạt động, thì vấn đề nằm ở thiết bị macOS của bạn. Tuy nhiên, điều này không tự động có nghĩa là liên quan đến phần cứng. Đây cũng có thể là sự cố phần mềm và các bản sửa lỗi có sẵn bên dưới!

    Cách khắc phục iPhone bị cắm và rút khỏi máy tính

    Vì vậy, nếu bạn đã kết luận rằng không có vấn đề gì về phần cứng, với các thiết bị Apple của bạn, điều này khiến iPhone của bạn nhanh chóng kết nối và ngắt kết nối khỏi máy tính của bạn, hãy khắc phục sự cố từ quan điểm phần mềm:

    Đặt lại Cài đặt quyền riêng tư trên iOS của bạn (trên iPhone)

    Cài đặt quyền riêng tư trên iOS

    Nếu bạn không kết nối iPhone / iPad với máy tính của mình trong một thời gian dài và máy Mac có bản cập nhật phần mềm mới, một số vấn đề về độ tin cậy có thể phát sinh. Để loại bỏ chúng, vui lòng làm theo các bước sau:

    -> Lấy iPhone / iPad của bạn và mở ứng dụng Cài đặt .

    -> Duyệt tìm Chung -> Đặt lại và nhấn vào Đặt lại Vị trí & Quyền riêng tư .

    -> Cung cấp mật khẩu của bạn để xác nhận.

    Thao tác này sẽ xóa tất cả các vị trí và cài đặt quyền riêng tư khỏi thiết bị iOS của bạn. Bất cứ khi nào bạn mở một ứng dụng, bạn sẽ được yêu cầu xác nhận cài đặt quyền riêng tư một lần nữa!

    Khởi chạy lại chương trình daemon macOS usbd (trên Mac)

    Khắc phục lỗi phần mềm trên macOS

    Nếu kết nối và ngắt kết nối nhanh vẫn tiếp tục xảy ra ngay cả khi bạn đã thực hiện thủ thuật trên, thì đây là một trong những cách tinh chỉnh cần khắc phục. Chương trình daemon usbd phải được khởi động lại:

    -> Trên máy Mac của bạn, hãy mở ứng dụng Terminal . Nhấn vào “Finder” và tìm kiếm “Terminal” . Mở nó ra!

    -> Thực hiện lệnh sau. Nhập văn bản và nhấn “Enter” : sudo killall usbd (Thao tác này sẽ chấm dứt chức năng usbd và khởi chạy lại nó ngay lập tức).

    -> Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp Mật khẩu máy Mac của mình . Gõ nó. Mật khẩu sẽ không được hiển thị trên cửa sổ Terminal. Nhập đầy đủ và nhấn “Enter”, mặc dù có vẻ như bạn không có đầu vào.

    Quan trọng: Nếu sự cố cắm và rút iPhone vẫn còn sau đó, hãy đóng ứng dụng Terminal. Mở nó một lần nữa và lặp lại các bước trên. Lần này thực hiện lệnh sau. Thay vì sử dụng “sudo killall usbd”: sudo killall -STOP -c usbd (Hãy cẩn thận viết chính xác như thế này, sudo [space] killall [space] -STOP [space] -c [space] usbd )

    Nhấn “Enter” , cung cấp Mật khẩu Macbook của bạn và nhấn “Enter” một lần nữa. Cái này cần phải dùng mẹo. Bây giờ, hãy thử kết nối iPhone với máy Mac một lần nữa và xem nó có hoạt động bình thường không! Nếu có, bạn có thể quản lý nội dung của iPhone trong iTunes, sao lưu thiết bị của bạn hoặc chỉ cho phép nó sạc.

    Vui lòng sử dụng phần nhận xét có sẵn bên dưới và cho chúng tôi biết nếu một trong các mẹo trên đã khắc phục được sự cố kết nối và ngắt kết nối iPhone khỏi Mac. Bạn cũng có thể yêu cầu trợ giúp thêm trong trường hợp bạn không thể khắc phục sự cố và thậm chí chia sẻ giải pháp mà chúng tôi chưa đề cập.

    Theo dõi trangThủ thuât của HnamMobile để cập nhật những thủ thuật iPhone hữu ích nhất và đăng ký Kênh Hchannel để nhận được nhiều video hay về công nghệ.

    HnamMobile

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *