Kinh nghiệm test máy dành cho những người muốn mua điện thoại cũ

Dưới đây là những bước kiểm tra cơ bản dành cho những ai đang có ý định sở hữu một chiếc điện thoại cũ. Cách làm này có thể áp dụng với mọi điện thoại, smartphone hay máy tính bảng.

KIỂM TRA SỐ IMEI
Mỗi người chúng ta sẽ sở hữu một mẫu DNA khác nhau, và những chiếc smartphone cũng như vậy. Có thể xem số IMEI cuả những chiếc điện thoại di động cũng giống như một đoạn mã DNA. Sẽ chẳng bao giờ tìm thấy 2 chiếc điện thoại có số IMEI giống hệt nhau, trừ trường hợp một trong hai chiếc điện thoại đó có vấn đề. Do đó, khi mua một chiếc điện thoại cũ, bạn nên tiến hành kiểm tra kỹ càng về số IMEI.

Có thể thực hiện điều này bằng cách mở phần bàn phím số của điện thoại và nhập *#06#. Lúc này một cửa sổ được mở lên sẽ hiển thị thông tin về số IMEI của máy.

Tiếp đó, hãy tiến hành so sánh số IMEI này với số IMEI của chính nó trên phần Setting của điện thoại xem có trùng nhau không. Một số mẫu điện thoại có in số IMEI ở mặt sau (VD như iPhone) hoặc có tem dán in đoạn IMEI ở dưới phần pin của máy. Hãy tiến hành so sánh với cả những số IMEI ở các vị trí này.

Nếu tất cả các số IMEI đều trùng nhau, chiếc điện thoại của các bạn đã qua được “vòng gửi xe” rồi đấy. Nếu có bất kỳ sự sai khác nào, đó là một biểu hiện bất thường. Rất có thể chiếc điện thoại bạn đang test bị tráo main hoặc thay số IMEI chẳng hạn.

Bất kỳ một chiếc hộp điện thoại nào cũng đều có phần in số IMEI của máy. Nếu mua một sản phẩm có hộp, bạn cũng hãy tiến hành so sánh số IMEI của máy và hộp xem có trùng nhau không để biết có phải hộp nguyên bản đi kèm với máy hay không. Bước này chỉ có giá trị tham khảo bởi người bán có thể đặt sản xuất tem có số IMEI theo ý muốn rồi dán lên hộp.

THỜI HẠN BẢO HÀNH
Dù là sản phẩm của nhà sản xuất nào, những mặt hàng điện tử luôn có xác xuất nhất định các sản phẩm bị dính lỗi. Điều này lại càng đúng hơn đối với những mẫu smartphone đã qua sử dụng một thời gian, dù cho đó là lỗi của người dùng hay do nhà sản xuất. Bởi thế, khi có ý định mua một chiếc điện thoại cũ, cách tốt nhất là bạn hãy gắng tìm cho ra một sản phẩm chính hãng còn thời hạn bảo hành.

Để kiểm tra thời hạn bảo hành của điện thoại di động, đầu tiên bạn cần phải biết rõ số IMEI của máy. Tiếp đó, hãy thực hiện các thao tác tương ứng với các hãng điện thoại theo những bước dưới đây để tiến hành check thời hạn bảo hành.

Samsung: Soạn tin nhắn bao chứa số IMEI của máy và gửi đến tổng đài miễn phí 6060. Hoặc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Samsung Việt Nam 1800-588-889, hay (08)-38-213213 để được tư vấn trực tiếp.

Sony: Truy cập vào website của Sony tại đây. Sau đó, lựa chọn dòng máy và điền số IMEI của sản phẩm. Hoặc liên hệ trực tiếp qua tổng đài hỗ trợ khách hàng 1800-588-885 hay 1900-561-561.

LG: Soạn tin nhắn LGBH [khoảng trắng] số IMEI và gửi tới đầu số 8069. Bạn cũng có thể liên lạc qua tổng đài hỗ trợ: 1800-1503.

HTC: Liên hệ trực tiếp với tổng đài 1900-555-567 và đọc số IMEI để nhân viên kiểm tra tình trạng bảo hành cho bạn.

Microsoft – Nokia: Truy cập vào website của hãng tại đây. Sau đó điền số IMEI sản phẩm vào khung như hình minh họa bên dưới và bấm Gửi.

Asus: Hiện tại, Asus Việt Nam chưa có phương thức kiểm tra bảo hành bằng tin nhắn hay trên website giống các hãng phía trên. Do đó, hãy tiến hành truy cập vào đây, sau đó xem số tổng đài vị trí gần bạn nhất để được hỗ trợ.

BlackBerry: Truy cập vào website của hãng tại đây. Sau đó điền số IMEI của sản phẩm vào khung như hình minh họa bên dưới và bấm Tra cứu.

OPPO: Trung tâm chăm sóc khách hàng của OPPO Việt Nam: 1800-577-776.

Philips: Trung tâm chăm sóc khách hàng của Phillips Việt Nam: 1800-599-988.

Apple: Truy cập vào website của hãng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *